Tổng kết hơn 08 năm hoạt động và chương trình hoạt động của Bếp ăn từ thiện Bênh viện II Lâm Đồng - motthoiaodoanthanhnien

Breaking

Tổng hợp các thông tin...

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Tổng kết hơn 08 năm hoạt động và chương trình hoạt động của Bếp ăn từ thiện Bênh viện II Lâm Đồng

Phát biểu
Tổng kết hơn 08 năm hoạt động và chương trình hoạt động của
Bếp ăn từ thiện Bênh viện II Lâm Đồng
(từ ngày 17/10/2004 đến 20/10/2012)

Kính thưa:
-         Chủ tọa hội nghị Sơ tổng kết BATT BV II
-         Thường trực Tỉnh hội Chữ Thập Đỏ Lâm Đồng
-         Quý vị đại biểu về dự hội nghị

Tôi xin phép t/m thường trực Hội chữ thập đỏ thành phố Bảo Lộc xin thống nhất với nội dung báo cáo kết quả 8 năm hoạt động của bếp ăn từ thiện Bệnh viện II, trân trọng cảm ơn thường trực UBND tỉnh Lâm Đồng (trực tiếp là đồng chí Trương văn Thu PCT UBND tỉnh), thường trực Hội CTĐ Lâm đồng (Trực tiếp là ông Trần đăng Vĩnh) ngay từ đâu đã có chủ trương xây dựng BATT tại BV II Lâm Đồng, tạo ra một trung tâm chia xẻ của cộng đồng xã hội với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại BV II Lâm Đồng có điều kiện yên tâm vượt qua bệnh tật. Một chủ trương đi vào lòng người mang tính nhân đạo nhân văn cao cả và thiết thực, được các ban ngành đoàn thể của tỉnh Lâm Đồng, của thành phố Bảo Lộc và các Huyện phía Nam Lâm Đồng đã ủng hộ, được  BGĐ BV II tạo điều kiện thuận lợi bố trí cơ sở vật chất và nhân lực quản lý và phục vụ bếp ăn từ thiện chu đáo, đặc biệt BATT đã nhận được sự trợ giúp đóng góp của các nhà hảo tâm, nhà tài trợ các cá nhân và tập thể đã đóng góp, ủng hộ giúp đỡ nguồn kinh phí, vật chất và tinh thần để duy trì hoạt động của bếp ăn từ thiện ngày càng phát triển tốt đẹp cho đến nay đó là:- Ban từ thiện Phước Tâm - thành phố Hồ chí Minh và các nhà hảo tâm Tp Hồ Chí Minh ủng hộ tổng số tiền : trên 150 triệu đồng, Cty Tâm Châu ủng hộ tổng số tiền: 174.000.000 đ ( 2.000.000 đ/tháng) Ban trị sự Phật giáo Bảo Lộc ủng hộ: 34.800.000 đ ( 400.000 đ/tháng), Hội nạn nhân chất độc da cam và BNN Bảo Lộc : 30.000.000 đ và 1.600 kg gạo.(2005-2007), 10.000.000 đ (2011) Hội doanh nghiệp trà Lâm Đồng : 20.000.000 đ (2006) - Hội NN chất độc Da Cam huyện Bảo Lâm: 30.000.000 đ (2005)- Hội NN chất độc Da Cam huyện Di linh: 3.000.000 đ (2006)- Hội CTĐ huyện Đa Hoai: 1.500 kg gạo.(2005-2007)- gia đình ông Vũ Bá Thông – Bảo Lộc : 10.000.000 đ- Cô Trần thị Minh Trang – 81 Lê thị Pha, Bảo Lộc : 5.600.000 đ- Cô Lan (USA) – người nhà BS Quang (khoa ngoại BV II): 1.200 kg gạo - Hội Tràng hạt T.Tâm + cô Oanh QTD B’lao 1.100 kg gạo (2009)- Công ty Chánh Phát ủng hộ 33.000.000 đ (2011-2012).
Cùng rất nhiều tổ chức doanh nghiệp và cá nhân tham gia ủng hộ như: - Ông Trần Văn Ngọc - Bảo Lộc, ủng hộ gạo 1.350 kg. (2009-2010-2011-2012).- Công ty TNHH Hoa Tài Ngọc Châu ủng hộ 20.000.000 đ (2010-2011).- Bác sỹ Hoàng Đang Sơn Bệnh viện II Lâm Đồng 6.000.000 đ. (2010).- Chùa Bát Nhã 700 kg gạo (2009).- Chị Hồng Lợi cà phê Sonate 5.000.000 đ (2011).- Tiệm Trà Lâm Kim Hoa 2000.000 đ (2010).-Nhóm tình nguyện Tin yêu ủng hộ 2.700 thùng nước khoáng -Bà Biên, bà Hoa và chị em tiểu thương bán hàng cá, hàng thịt, hàng rau thuộc chợ thành phố Bảo Lộc đã dành tặng nhiều tấn thực phẩm cho BN nghèo, đặc biệt là chị Tươi người hằng ngày chuyên chở thực phẩm từ chợ vào bếp ăn TT, 8 năm qua đều chở miễn phí.
             1/Tổng số tiền thu từ vận động đóng góp:                                     901.497.015 đ
             2/Tổng số tiền chi:                                                                            762.508.585 đ
             3/Tồn quỹ đến 20/9/2012                                                                138.988.430 đ
             Ngoài ra còn ủng hộ thực phẩm, nước khoáng và vật dụng.
             Gần 20 tấn rau các loại (bình quân 10kg/ngày), cá : 7,4 tấn (bình quân 5kg/ngày) tất cả đều được vận động quyên góp từ chợ Bảo Lộc. Nhiều tấn gạo*Huyện Dahoai  01 tấn gạo*Huyện Datẻh   01 tấn gạo *Bếp ga, nồi bình ga ( Nhà tài trợ Bảo lộc *Kệ nhôm, xây bếp   *Lò thổi ….từ nhà tài trợ tại Bảo Lộc.

8 năm với tổng số lượt phục vụ người ăn: 144.840 BN       
1/Về công tác phục vụ:
            -Bếp ăn từ thiện (BATT) đạt được mục tiêu đề ra theo đề án thành lập nhằm để giúp đỡ bệnh nhân nghèo tại BV II, BATT đã góp phần tích cực trong công tác điều trị của BV II, đã giải quyết được một phần khó khăn của bệnh nhân nghèo, gia đình bệnh nhân cảm thấy yên tâm hơn khi vào điều trị tại BV II Lâm Đồng.
            -BATT BV II đã được một số BV các tỉnh lân cận như : Đắc Nông, Ninh Thuận, Đắc Lắc, Bình thuận …tham quan - học tập - áp dụng.
            2/Về công tác vận động:
            -Thành phố Bảo Lộc và các huyện phía Nam Lâm Đồng đã thành lập được Ban vận động quỹ cho BATT, bước đầu đã có đóng góp cho BATT tại BV II, nhiều tập thể và cá nhân ở Bảo Lộc,  nhiều tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm, ủng hộ, đóng góp, tài trợ  bằng tiền , bằng hiện vật, tặng các dụng cụ nhà bếp, xây sửa bếp ăn, tạo điều kiện thuận lợi để chị em tình nguyện làm việc phục vụ bệnh nhân được tốt hơn.
            -Thực hiện minh bạch về tài chính và các nguồn hỗ trợ được công khai, hàng ngày, báo cáo hằng tháng, hằng năm về tỉnh hội.
            -Huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ cho BATT.
-Đáng kể nhất là chị em tiểu thương chợ Bảo Lộc dưới sự nhiệt tình năng động của bà Bùi thị Tho đã tổ chức vận động nhiều chị em tiểu thương như: chị Hoa Sơn (bán cá), bà Bình (buôn rau Đà lạt)…quyên góp một lượng thực phẩm dồi dào tươi sống (rau, cá…) hàng ngày chăm lo bữa ăn cho người bệnh.
            -Tổ phục vụ bếp ăn từ thiện: gồm chị Thu Thương, chị Tha  và các chị tình nguyện viên 8 naêm lieàn đã làm việc nhiệt tình và trách nhiệm cao, kịp thời giúp cho bữa ăn của người bệnh luôn ngon cơm, chất lượng thường xuyên được cải thiện, thái độ phục vụ hòa nhã, thân thiện, không phân biệt đối xử.
-BATT được triển khai thực hiện trong giai đoạn có sự hỗ trợ của quỹ SIDA trợ giúp bữa ăn cho bệnh nhân nghèo, nên số xuất ăn phục vụ tuy có gia tăng nhưng quỹ tài chính của BATT vẫn bình ổn.
           
            Khó khăn và những tồn tại:
            -Số lượng bệnh nhân có nhu cầu dùng cơm từ thiện ngày một tăng, số bệnh nhân từ các huyện phía Nam tỉnh Lâm Đồng đến điều trị đa số có hoàn cảnh khó khăn, họ phải có người nhà đi phục vụ chăm sóc bệnh nhân nên bếp ăn cũng phải quan tâm giúp đỡ. Trong khi đó các huyện Nam Lâm Đồng chưa thường xuyên ủng hộ nguồn cho BATT nên BQL BATT cũng gặp nhiều khó khăn.
            -Giá cả thực phẩm tăng, các chi phí khác cũng chi phối đến chất lượng bữa ăn của bênh nhân nghèo.
            -Việc phục vụ vào những dịp đông bệnh nhân thì BATT có lúc còn lúng túng, nóng nẩy, quản lý bếp và hội CTĐ đã kịp thời rút kinh nghiệm khắc phục.

IV/Kiến nghị:
            -Để BATT tiếp tục phát triển lâu dài, đề nghị lãnh đạo Tỉnh hội CTĐ Lâm Đồng cần đề xuất với BVĐ cấp tỉnh quan tâm đầu tư thêm về kinh phí nhằm đảm bảo khả năng phục vụ cho Bệnh nhân nghèo được tốt hơn (nhất là khi nguồn quỹ SIDA hỗ trợ không còn nữa) và mong nhà tài trợ Ban từ thiện Phước Tâm - thành phố Hồ chí Minh tiếp tục hỗ trợ cho BATT BV II Lâm Đồng song song với việc mở rộng vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
            -Hàng năm các cấp lãnh đạo cần quan tâm đến việc mua thẻ BHYT cho chị em trong tổ phục vụ kịp thời hơn.
            -Hỗ trợ kinh phí sửa sang lại bếp ăn như: Sơn sửa, quét vôi tường nhà bếp cho đảm bảo vệ sinh.
            -vận động đầu tư cho chị em phục vụ và người tình nguyện tại BATT trang phục và dụng cụ phục vụ được tốt hơn.

Đề nghị biểu dương và ghi nhận công tích đóng góp của các nhà hảo tâm, nhà tài trợ các cá nhân và tập thể đã đóng góp, ủng hộ giúp đỡ nguồn kinh phí, vật chất và tinh thần để duy trì hoạt động của bếp ăn từ thiện ngày càng phát triển tốt đẹp đến nay đó là:
-Trân trọng cảm ơn Nhà tài trợ:
- Ban từ thiện Phước Tâm - thành phố Hồ chí Minh và các nhà hảo tâm Tp Hồ Chí Minh - Cty Tâm Châu
- Ban trị sự  Phật giáo Bảo Lộc Hội NN chất độc Da Cam tp Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm Hội NN chất độc Da Cam huyện Di linh) Hội CTĐ huyện Đa Hoai,  Hội doanh nghiệp trà Lâm đồng….
-Nhóm tình nguyện Tin yêu ủng hộ 2.700 thùng nước khoáng
-Bà Biên, bà Hoa và chị em tiểu thương bán hàng cá, hàng thịt, hàng rau thuộc chợ thành phố Bảo Lộc đã dành tặng nhiều tấn thực phẩm cho BN nghèo, đặc biệt là chị Tươi người hằng ngày chuyên chở thực phẩm từ chợ vào bếp ăn TT, 8 năm qua đều chở miễn phí.
chương trình hoạt động BATT BV II Lâm Đồng 2012

I/Mục tiêu:
-Duy trì BATT hoạt động tốt, giúp đỡ thiết thực cho bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn.
-Tập trung công tác vận động quỹ để đủ sức phục vụ 130 đến 150 xuất ăn/ngày.
II/Nội dung và giải pháp:
1/Công tác tuyên truyền:
-Tăng cường công tác tuyên truyền để vận động quỹ cho BATT trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền thông qua hoạt động hội CTĐ, các chương trình của hội CTĐ ở địa bàn toàn tỉnh (nhất là các huyện phía Nam Lâm Đồng).
2/Công tác vận động quỹ BATT:
Phấn đấu số duy trì số tồn quỹ ở mức 150.000.000 đ
Tăng cường vận động các mạnh thường quân, nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh ủng hộ vào quỹ bếp ăn TT (nhất là sau khi chương trình hỗ trợ của quỹ SIDA không còn nữa thì quỹ BATT sẽ nhanh chóng vơi đi)
3/Tiếp tục phát huy kết quả tích cực của 8 năm qua, đổi mới các hoạt động vận động tuyên truyền và quản lý để BATT được duy trì và phát triển theo mục tiêu đã đề ra.


                                                                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét