chương trình hoạt động năm 2013 của chi hội VĂN HỌC NGHỆ THUẬT Bảo Lộc - motthoiaodoanthanhnien

Breaking

Tổng hợp các thông tin...

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

chương trình hoạt động năm 2013 của chi hội VĂN HỌC NGHỆ THUẬT Bảo Lộc

     HỘI VHNT TỈNH LÂM ĐỒNG        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     CHI HỘI VHNT BẢO LỘC                          Độc lập – Tự Do – Hạnh Phúc
                                           š &
                                              Bảo Lộc, ngày 01 tháng 02 năm 2013

                  Dự thảo                    CHƯƠNG TRÌNH

HOẠT ĐỘNG VĂN HỌC – NGHỆ THUẬT

CỦA CHI HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT BẢO LỘC NĂM 2013


            Thực hiện NQ Đại hội chi hội VHNT Bảo Lộc và chương trình của hội VHNT tỉnh Lâm Đồng năm 2013, Chi Hội VHNT Bảo Lộc đề ra chương trình hoạt động năm 2013 như sau:
- Đặc điểm tình hình của Chi Hội trong năm 2013:
Trong những năm tới, nhiều vận hội mới của đất nước trong thời kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị Quyết Đại Hội Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng lần thứ V và các dịp kỷ niệm trọng đại của địa phương sẽ là thực tiễn sinh động, là nguồn động viên sự sáng tạo của văn nghệ sĩ. Tuy nhiên đời sống vật chất trong cơ chế thị trường, những biến động khách quan của nền kinh tế trong và ngoài nước, những ảnh hưởng tiêu cực của sản phẩm phi văn hóa cùng các âm mưu thâm độc nhằm chia rẽ tình đoàn kết dân tộc cũng tác động không thuận lợi đến tinh thần tư tưởng của văn nghệ sĩ đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên rèn luyện trau dồi đạo đức nghề nghiệp, vững vàng, lạc quan trong sáng tạo nghệ thuật.
Phương hướng – nhiệm vụ chủ yếu phấn đấu:
Xây dựng Chi Hội văn nghệ Bảo Lộc vững mạnh về tổ chức, năng động đổi mới các hoạt động sáng tạo nghệ thuật, nâng cao chất lượng và số lượng đội ngũ văn nghệ sĩ đủ sức đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn học nghệ thuật của nhân dân và nâng tầm lên quy mô hoạt động cấp khu vực cả Nam Lâm Đồng.
Về công tác tổ chức Chi Hội :
+ Tiếp tục phát hiện những nhân tố mới, năm 2013, Chi Hội Văn Học Nghệ Thuật Bảo Lộc sẽ hưởng ứng các cuộc thi sáng tác văn học do tỉnh tổ chức.
a/ Về tư tưởng – tổ chức:
Hội viên được học tập NQ- chủ trương đường lối đổi mới của Đảng và nhà nước  tập hợp – sinh hoạt định kỳ, giúp hội viên thống nhất tư tưởng, yêu nghệ thuật mạnh dạn trao đổi về chuyên môn. Tích cực sinh hoạt Chi Hội đáp ứng nhu cầu học hỏi giao lưu nghề nghiệp nghệ thuật của hội viên.Chi Hội duy trì các kỳ sinh hoạt : thường kỳ 2 tháng/lần.
Hoàn thành việc thu hội phí
Duy trì đều đặn chế độ hội ý BCH Chi Hội, phân công rạch ròi công việc. Nâng cao trách nhiệm trực Chi Hội (đã có văn phòng làm việc tại khối Mặt Trận, được trang bị bàn ghế, tủ và phân bổ kinh phí hoạt động hằng năm.)
b/ Hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật :
Triển khai HV đăng ký tham gia các trại sáng tác (trong và ngoài tỉnh), các đợt đi thực tế ở cơ sở: các chương trình thơ - nhạc giới thiệu tác giả, tác phẩm : CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 38 NĂM GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975- 30/4/2013) tranh thủ các nguồn tài trợ của tỉnh hội Lâm Đồng , cố gắng tổ chức 2 đêm giới thiệu tác giả tác phẩm, Tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu 2013 tại Bảo Lộc.
CÁC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN NGÀNH :
I.Về sáng tác văn thơ :
Chi Hội động viên nhắc nhở, và tạo điều kiện thuận lợi để anh chị em hội viên nỗ lực trong lao động, sáng tác văn học nghệ thuật.
II.Chuyên ngành âm nhạc của Chi Hội VHNT Bảo Lộc:
Phấn đấu có 4 HV tham gia trại sáng tác, 9/9 hội viên tham gia đi thực tế ở cơ sở... có 2 đêm giới thiệu ca khúc được nhiều nhóm và cá nhân thể hiện trong các buổi hội thi liên hoan văn nghệ quần chúng.
III.Hoạt động CLB nhiếp ảnh :
CLB không ngừng nâng cao họat động về mọi mặt, đặc biệt trong công tác triển lãm, giao lưu, sáng tác phấn đấu đem lại nhiều thành tích xuất sắc cho CLB và cũng là thành tích chung của Chi Hội và của Hội VHNT Lâm Đồng.
1, Công tác triển lãm
Nhân dịp mừng Đảng mừng xuân hằng năm, CLB phối hợp cùng trung tâm VHTT tổ chức triển lãm về thành tựu kinh tế xã hội của địa phương và triển lãm giao lưu với các CLB NẢ tỉnh bạn …………..
2, Giao lưu và sáng tác
CLB giao lưu và sáng tác với nhiều CLB bạn trong cả nước
CLB tổ chức các chuyến sáng tác tại các tỉnh
3, Phát triển hội viên
Tiếp tục phát triển thêm hội viên được kết nạp vào Hội VHNT Lâm Đồng, nâng tổng số thành viên chuyên nghành nhiếp ảnh.
  D.Đề xuất kiến nghị: Đối với cấp ủy, chính quyền, ngành VHTT địa phương và hội VHNT tỉnh Lâm Đồng :
-Rất mong được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên về định hướng nội dung và hình thức hoạt động, tạo điều kiện để Chi Hội gắn bó mật thiết hơn nữa với mỗi địa phương trên lĩnh vực hoạt động VHNT, tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, nhất là cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cơ sở hiện nay.
-Rất mong được sự hỗ trợ, giúp đỡ tạo điều kiện để Chi Hội được trang bị đầy đủ hơn nữa trụ sở làm việc, sinh hoạt, tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ được tham gia sáng tác thực tế theo chủ đề phục vụ nhiệm vụ chính trị tại mỗi địa phương, và động viên khen thưởng kịp thời những hội viên đạt nhiều thành tích xuất sắc, đồng thời hỗ trợ kinh phí, chuyên môn giúp Chi Hội tổ chức tốt các hoạt động triển lãm, thể hiện, giao lưu, phát hành tuyển tập sáng tác văn học nghệ thuật và xây dựng qũy hỗ trợ tài năng.
Quỹ hỗ trợ sáng tác của Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam cấp cho tỉnh hội hằng năm, Hội tỉnh nên phân bổ về các Chi Hội để các Chi Hội được chủ động trong tài trợ sáng tác có hiệu quả hơn.
Trên đây là chương trình - phương hướng năm 2013 của Chi Hội VHNT Bảo Lộc.

T/M BCH CHI HỘI VHNT BẢO LỘC

Chi Hội trưởng




        KHUẤT THANH CHIỂU


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét